Hướng dẫn tự siêu độ và đặt tên cho vong nhi bị nạo phá thai và chết yểu

Nhìn lại thực tại của việc phá thai và chết yểu vong nhi

Chúng ta đang sống trong một giai đoạn tiến hoá đáng kinh ngạc của khoa học và công nghệ. Nhưng cùng với sự tiến bộ đó, chúng ta cũng nhận ra như thế nào nhân cách của con người đang suy thoái, đạo đức của chúng ta đang suy đặc, tư duy của chúng ta đã bị mục nát tới mức tột cùng. Con người ngày càng mất đi giọt mồ hôi của bản thân, họ có thể làm bất cứ điều gì cho lợi ích cá nhân, thậm chí là sẵn sàng từ bỏ sinh linh chưa kịp chào đời.

Mối nguy hiểm hơn nữa, ngành y học hiện đại đã và đang cho phép việc phá bỏ sinh linh nhỏ bé chưa kịp chào đời. Tuy nhiên, họ ẩn giấu hành vi này sau một lớp vỏ nhân văn, để hệ thống y tế tự khiêm tốn và thiếu hiểu biết. Việc này khiến cho ngày càng có nhiều cặp đôi quan hệ tình dục trước hôn nhân, đồng thời cũng làm tăng dục vọng, đến khi mang bầu, họ tìm mọi cách để phá bỏ thai nhi, vì họ còn quá trẻ để hiểu và đảm đương trách nhiệm. Tất nhiên, nguyên nhân cũng đến từ cách dạy dỗ của cha mẹ đối với con cái, từ những suy nghĩ sai lệch và thiếu đạo đức của phần lớn thanh niên ngày nay.

Chúng ta cần nhớ rằng, khi trứng đã rụng và phôi thai đã hình thành, thì sau 13 ngày đã có tim thai và cũng đã có linh hồn. Không cần đợi đến 6, 7 tuần thai và siêu âm mới có thể nghe thấy nhịp tim thai, vì thai nhi đã có linh hồn trong khoảng thời gian đó. Ngành y học hiện đại không đủ kiến thức và khả năng để đánh giá một cách chính xác về linh hồn. Vì vậy, việc y học hiện đại tự ý phán xét và quyết định sự tồn tại của linh hồn là một hành động thiếu hiểu biết và không nhân đạo.

Phá thai là việc tước đi quyền sống của một sinh linh, quyền trở thành một con người. Khi đứa trẻ là con của ai, tất cả chúng ta đều có mối liên kết với nhau. Bỏ thai cũng đồng nghĩa với việc giết đi đứa con của chúng ta. Hãy nghĩ xem nếu cha mẹ của chúng ta đã từng phá thai, liệu chúng ta có thể ngồi đây như hiện tại và cuộc đời chúng ta sẽ ra sao. Thai nhi chịu đau đớn và oán hận vô cùng vì cha mẹ đã tước đi quyền trở thành con người, và việc trở thành con người không hề dễ dàng. Như trong nhà Phật có nói, trở thành con người khó như con rùa trôi giữa biển cả, chỉ hiếm khi mới trồi lên một lần. Cũng như con rùa tìm thấy một khúc gỗ trôi giữa biển, việc đó cũng rất khó xảy ra. Tương tự, cơ hội có thể trở thành con người cũng khó như con rùa mù gặp bọng cây. Việc trở thành con người cũng khó như con rùa chỉ trồi lên mặt nước một lần sau một thời gian dài, và khó hơn nữa là trên mặt biển bao la, tìm được bọng cây trôi giữa biển cả. Chính vì vậy, câu thành ngữ “Một lần lỡ mất thân người, trăm ngàn muôn kiếp than ôi khó tìm” đã được hình thành.

Trẻ chết sớm hoặc bị sảy thai, nạo phá thai thường rất khó siêu thoát, vì oán khí rất nặng nề. Những linh hồn này thường mang bản chất của trẻ con, không phân biệt đúng sai. Các linh hồn này thường gây rối và phá hoại trong gia đình. Cha mẹ đã từng tước đi sinh mạng của các linh hồn này, dù vô ý hay cố ý, hoặc cha mẹ không quan tâm, không biết đến sự tồn tại của các bé, vì vậy các bé thường gây rối và mong muốn cha mẹ biết đến sự tồn tại của chúng.

Hướng dẫn tự siêu độ và làm diệu oán khí cho vong nhi chết yểu hoặc bị phá thai

Thai nhi sẽ có rất nhiều cảm xúc khi bị bỏ rơi, trong đó có tủi thân tủi phận vì số kiếp không được làm người. Với những cảm xúc đó, các vong linh thai nhi mong muốn được công nhận là một con người, con của ba mẹ. Việc đặt tên cho các bé cũng là cách cha mẹ chuộc lỗi. Các bé sẽ cảm thấy cha mẹ đã hối lỗi, đã công nhận quyền làm người của mình, nên mới đặt cho mình một cái tên giống với cha hoặc mẹ. Đặt cho các bé một cái tên đã là một việc quan trọng và có nhiều ý nghĩa. Các bé sẽ cảm thấy cha mẹ đã lo lắng cho mình, đã biết đến sự hiện diện của mình. Để thực hiện việc tự siêu độ và làm diệu oán khí của các vong nhi, người mẹ phải làm những việc sau:

  1. Chuẩn bị:
  • Gia đình cùng tập trung suy nghĩ và quyết định đặt tên cho bé, theo cách đặt tên của những đứa con khác trong gia đình. Nếu không biết bé là trai hay gái, có thể chọn những cái tên có thể dùng cho cả hai giới như Giang, Thanh, Quỳnh, Hải, hoặc đặt tên theo thứ tự các người con trong gia đình, ví dụ bé là đứa con thứ 4 trong gia đình thì có thể đặt tên là “Tư”.
  1. Sắp lễ:
  • Mâm cúng gia tiên: gồm gà luộc, cháo trắng, chè xôi, cơm, canh, ngũ quả, hoa tươi, rượu, trà, nước, gạo, muối, giấy tiền vàng bạc.
  • Mâm cúng cho bé: gồm hoa tươi, trái cây, vàng mã, hương nhang, rượu, cây nến, gạo muối, bộ quần áo trẻ sơ sinh (bằng giấy), bánh kẹo, sữa và đồ chơi.

Sau khi cúng, không bỏ thức ăn mà hãy chia nhau dùng và chia sẻ bánh kẹo, sữa cho các em nhỏ trong xóm. Chúng ta cúng trong khoảng thời gian từ 7h sáng đến 5h chiều.

Văn khấn gia tiên và văn khấn cho bé

Trước ban thờ gia tiên, chúng ta thắp hương và câu khấn:

Con kính lạy Mẹ Cửu Thiên Huyền Nữ
Con kính lạy công đồng các quan bản gia
Con kính lạy công đồng gia tiên dòng họ… (đọc tên dòng họ)
Con kính lạy công đồng bà cô ông mãnh
Hôm nay, ngày… tháng… năm
Tình chủ con là… (họ và tên) sắm lễ vật dâng lên trước án, kính cẩn thưa trình. Con cùng chồng con năm… (năm bé mất) đã bỏ một thai nhi (được mấy tháng tuổi) do hoàn cảnh không cho phép hoặc do sai lầm thì thành khẩn mà khai báo. (Nếu thai hỏng thì khấn do vợ chồng con không có duyên với cháu).

Ngày hôm nay, cha mẹ sắm sửa lễ vật, làm mâm cỗ để cúng cho con. Vì cha mẹ đã từng lầm lỗi (nếu lý do là nạo phá thai) hoặc không may mắn trong việc sinh con (nếu chửa ngoài dạ con hoặc sảy thai). Vì vậy, cha mẹ làm mâm cỗ này để mong con tha thứ cho những lầm lỗi của cha mẹ và để cha mẹ đặt tên cho con.

Kể từ hôm nay, con có tên chính thức là… (đọc tên của bé). Cha mẹ mời con về nhà tại địa chỉ… (đọc địa chỉ đầy đủ) để hưởng lộc cùng ông bà gia tiên, và nếu con có điều gì muốn nhắn nhủ, hãy báo mộng cho cha mẹ được biết. Cha mẹ rất mong con về và tha thứ cho cha mẹ.

Sau khi cúng, hương trên mâm của bé cháy tới một nửa thì đốt quần áo giấy, vàng mã và rót sữa xuống đất từ từ và nhẹ nhàng. Đọc những bài kinh tâm linh trước ban thờ gia tiên lúc rảnh và đọc kinh “Thái Thượng Cảm Ứng Thiên” để làm dịu oán khí và xóa tội. Các bạn có thể tìm hiểu thêm các bài kinh siêu độ trên internet để tham khảo.

Điều quan trọng là lòng thành của cha mẹ khi thực hiện các nghi thức này. Vì không có tài liệu chính thức nào ghi chép về số lượng và lễ vật cho nghi thức này, nên các gia chủ không nên quá lo lắng. Quan trọng là sự thành tín và chân thành của gia chủ.

Nguồn tham khảo: Càn Vị Quán của Đạo gia, phathoc.net, tamlinh.org, sự trải nghiệm và kiến thức của bản thân người viết và một số nguồn tài liệu đáng tin cậy khác.