Tự tạo những thanh treo rèm cửa đẹp mắt với chỉ 50 nghìn

Có lẽ bạn đã từng nghĩ rằng việc tạo ra những thanh treo rèm cửa đẹp mắt và hiện đại là điều đòi hỏi một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng ta sẽ được thấy một cách rất đơn giản để làm điều này chỉ với 50 nghìn đồng.

Biến ống nhựa PVC cũ thành thanh treo rèm cửa độc đáo

Chủ nhà trong bài viết này đã tự mình tạo ra thanh treo rèm cửa từ các ống nhựa PVC cũ trở thành không gian làm việc vô cùng hiện đại. Hãy cùng xem cách chủ nhà làm điều này ngay tại gia đình của họ chỉ với 50 nghìn đồng thôi!

Tạo ra thanh treo rèm cửa đẹp mắt

Chủ nhà đã sử dụng một vài ống nhựa PVC (trị giá vài ngàn đồng/mét) được phun sơn màu đen để biến một khoảng riêng làm việc thành một điều gì đó rất mới mẻ và thú vị. Điều này chứng minh rằng không phải mọi dự án cải tạo nhà đều cần tốn kém. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí khi sở hữu sự sáng tạo của riêng mình.

Cách làm khung rèm cửa

Chủ nhà chia sẻ rằng, tất cả các bộ phận thanh treo rèm tự chế này chỉ tốn khoảng 50 nghìn đồng (trong đó có 10 nghìn đồng cho sơn màu đen).

Dưới đây là cách chủ nhà đã thực hiện:

“Tôi không muốn phải chi một số tiền lớn cho việc cải tạo nhà và tôi muốn tạo ra những tấm rèm che hoàn toàn không gian giữa các cửa sổ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi có thể tự tạo được các khớp nối PVC với góc 45 độ và giá đỡ thanh treo rèm rất rẻ tiền.

Tôi đã sơn các ống PVC màu đen bằng loại sơn phun đặc biệt dành cho nhựa. Tôi chỉ cần mua 2 đầu chưa hoàn thành để gắn lên hai đầu thanh treo (tất nhiên là cũng sơn màu đen).”

Dưới đây là ảnh trước khi các thanh và đầu thanh treo được gắn và sơn màu đen hoàn toàn:

Ảnh trước khi gắn và sơn màu đen

Để gắn các đầu chạm vào đầu của ống nhựa PVC, chủ nhà đã làm như sau:

“Tôi đã làm nóng phần đầu của ống nhựa thì nó nở ra đủ để từ từ gắn nhẹ nhàng các đầu chạm vào. Khi nó đã cứng lại và co lại, chúng được bảo đảm chắc chắn và không cần dùng thêm bất kỳ bộ phận hỗ trợ nào khác.”

Hầu hết mọi người có thể dễ dàng tìm mua tất cả các bộ phận cần thiết để tự làm một chiếc thanh treo rèm cửa như thế này tại các cửa hàng bán đồ nhựa, đồ điện hoặc tạp hóa. Dưới đây là cái nhìn cuối cùng sau khi hoàn thiện việc thiết kế và lắp đặt rèm cửa từ thanh treo tự chế:

Ảnh sau khi lắp đặt rèm cửa

Bạn cảm thấy hứng thú với cách làm tuyệt vời này chứ? Hãy chia sẻ thông tin này ngay với bạn bè và gia đình của bạn nhé!