May rèm cửa quận 11 – Giải pháp tuyệt vời cho không gian nhà bạn

by Blinds VN

re%CC%80m cu%CC%9B%CC%89a qua%CC%A3%CC%82n 11 blinds

Cùng tìm hiểu cách đo rèm cửa quận 11 chuẩn xác ngay sau đây. Bộ rèm cửa tại nhà bạn sẽ trở nên đẹp nhất có thể.

Sau khi đã lựa chọn mẫu rèm cửa tại quận 11 mà bạn yêu thích, bước tiếp theo là đo đạc kích thước để lắp đặt rèm. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự tin đo đạc chuẩn xác kích thước rèm cửa. Vì vậy, công ty rèm cửa Blinds đã biên tập bài viết này để hướng dẫn bạn cách đo rèm cửa một cách đơn giản nhưng chính xác nhất.

Chọn vị trí treo rèm cửa phù hợp

Trước khi bắt đầu đo đạc, bạn cần xác định đúng vị trí mà bạn muốn lắp đặt rèm cửa. Điều này thường là các cửa sổ, cửa lớn hoặc các khu vực như phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh,… Tại mỗi vị trí khác nhau, bạn cần thực hiện cách lắp đặt rèm cửa khác nhau.

rem cua quan 11

Ví dụ, nếu bạn lắp rèm cho cửa sổ thì nên chọn rèm dài và rộng hơn cửa 0,5 – 3 lần. Trong khi đó, rèm cho cửa lớn, phòng tắm, phòng ngủ thì cần có kích thước chiều dài vừa chạm sàn và cách trần từ 5 – 10cm. Do đó, bạn cần phải có cách đo đạc kích thước rèm phù hợp.

Hướng dẫn cách đo rèm cửa tại quận 11 phổ biến nhất

Hai phương pháp đo rèm – màn cửa tại quận 11 phổ biến là đo lọt lòng và đo phủ bì. Tùy thuộc vào loại rèm và mục đích của gia chủ mà bạn có thể chọn cách đo phù hợp.

  • Đối với cách đo rèm cửa phủ bì, bạn cần đo kích thước rèm lớn hơn từ 1 – 3 lần so với kích thước cửa. Chiều rộng của rèm nên gấp 2,5 lần chiều rộng của cửa để tạo hiệu ứng rủ và độ che phủ tốt nhất. Còn đối với chiều dài của rèm, bạn có thể đo rèm vừa dài chạm sàn hoặc ngắn hơn, dài hơn khoảng 5 – 10 cm cho phòng tắm, phòng ngủ,…

  • Đối với cách đo rèm lọt lòng, thường được áp dụng cho rèm cuốn hoặc rèm Roman. Những mẫu rèm này đơn giản, hiện đại, được đặt vừa vặn với khung cửa sổ và tạo nên một không gian gọn gàng. Khi đo kiểu rèm này, bạn chỉ cần đo kích thước chiều rộng của cửa sổ, sau đó trừ đi 1cm. Một số nơi thì người ta còn đo chiều rộng của rèm Roman bằng chiều rộng thật của cửa sổ. Còn đối với chiều dài, bạn nên cộng thêm vài cm để tạo độ che phủ tốt và tăng tính thẩm mỹ.

Bật mí cách đo kích thước màn cửa chính xác nhất

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để đo kích thước cửa và rèm, bao gồm:

  • Thước cuộn.
  • Bút đánh dấu: Bạn có thể sử dụng bút chì hoặc phấn bảng.
  • Giấy và viết để ghi lại các kích thước đo được.

Tiếp theo, sử dụng thước cuộn để đo khoảng cách giữa hai mép khung cửa và xác định chiều rộng của khung cửa. Đối với chiều dài, bạn cũng sử dụng thước để đo từ mép cửa trên xuống đến mặt sàn (đối với cửa lớn) hoặc mép cửa dưới (đối với cửa sổ). Đôi khi, bạn có thể đo từ một vị trí cao hơn mép cửa trên từ 10 – 20cm tùy ý.

3 lưu ý quan trọng khi đo màn cửa tại quận 11

Thực tế, việc đo kích thước rèm cửa không quá khó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau để tránh đo sai số:

  • Nếu đo rèm cuốn, hãy giảm độ dài của rèm khoảng 1cm so với chiều rộng thật của cửa.
  • Nếu màn cửa được lắp đặt ở bên ngoài nhà, hãy cộng thêm 4 – 6cm cho hai bên mép cửa.
  • Hạn chế sử dụng thước dây hoặc thước quá ngắn để đo rèm để tránh sai số. Nên chọn loại thước dài gấp 1 – 2 lần chiều dài của cửa.

Vậy là bạn đã nắm được những cách đo rèm cửa quận 11 chuẩn xác và đơn giản nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc đo và chọn rèm cửa, hãy đến ngay Blinds để được tư vấn. Chỉ cần cung cấp kích thước đúng của cửa nhà, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Blinds sẽ giúp bạn chọn được những chiếc rèm ưng ý và phù hợp nhất.